Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Bạn là người Việt Nam? Và bạn sẽ tham gia chiến dịch cùng chúng tôi? Chiến dịch TRÁI TIM LỚN sắp bắt đầu

Mình gửi tới các bạn sinh viên ý định sau. Mong nhận được ý kiến đóng góp của tất cả các bạn sinh viên khắp Việt Nam .....Vì 1 Việt Nam ko còn đói nghèo
- Sau 4 năm học tập và làm việc, được tiếp cận intenet, báo mạng, cũng như có dịp tiếp xúc và chứng kiến ... thì mình nhận thấy trên khắp đất nước ViệT Nam này còn rất nhiều ma
̉nh đời không may mắn, bất hạnh, những số phận ấy phải làm việc quần quật mong kiếm được 4,5 chục ngàn để lo cho 3,4 miệng ăn, có những gia đình hết sức khó khăn, đối với họ - 1 ngày kiếm được 40 ngàn đã là niềm mong ước. Tất nhiên, mình ko muốn đề cập đến những gia đình giàu có đổ cả trăm triệu bạc cho 1 thú vui nhỏ nhoi nào đó.
- Bên cạnh đó, hiện nay có rất ít các trang web, diễn đàn nói về từ thiện, rất ít các website cập nhật những trường hợp ko may mắn đó. Mỗi khi có trường hợp cần sự hỗ trợ, chia sẻ của cộng đồng , họ ko biết tìm đến đâu? chỗ nào? và nơi nào sẽ giúp họ. Các báo dân trí, tuổi trẻ thì khi cần đưa thông tin, hay cung cấp thông tin thì cũng trần ai, vào web của báo ko biết fai gửi cho email nào. liên hệ với báo ra sao? Và khi gửi email liên hệ, thì ko fai trường hợp nào, và lúc nào họ cũng liên hệ ngay hay trả lời email ngay cho mình. VD như vừa rồi mình vô báo Dân trí, tuổi trẻ, thanh niên, express, vietnamnet để cung cấp thông tin về bạn Khánh - thì việc kiếm các email để gửi cũng chả thấy đâu, liên lạc qua điện thoại thì báo toàn để điện thoại liên hệ mua quảng cáo. Cách tiếp cận với báo chí trong trường hợp này rất chi là khó khăn. Đôi khi email gửi rồi chả thấy hồi âm, có lẽ email đã bị cho vào thùng rác
- Và qua việc của bạn Văn Đình Khánh, mình có ý định sắp tới sẽ thiết kế 1 website nói về từ thiện. website sẽ cập nhật và nêu lên các trường hợp ko may mắn trên khắp đất nước VN. Web đc thiết kế đơn giản, ko cầu kỳ, và ở đó, việc gửi thông tin các trường hợp sẽ dễ dàng hơn.
- Hẳn các bạn còn mơ hồ về trang tamlongnhanai.freevnn.com - đó là khi vừa ra trường, mình đã có ý định này nhưng với 1 sinh viên non trẻ, vừa ra trường, mối quan hệ xã hội ko nhiều thì dự án web từ thiện vừa nêu - đối với mình nó quá nặng.
- Nhưng sau trường hợp bạn văn đình khánh, và 1 bạn nữa trường mình - mình thấy ko thể chờ đợi thêm đc nữa.
- Song song với việc lập web, quảng bá web đến tất cả mọi người, đến các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân - thì mình còn dùng mối quan hệ bên ngoài để kêu gọi sự giúp đỡ, hưởng ứng của bạn bè. Hiện mình đã quen biết và liên hệ được với các bạn bên tổ chức từ thiện.
- Về các trường hợp cần giúp đỡ, thì ko đâu khác hơn chính là từ sự hợp tác của tất cả các bạn sinh viên. VD: 1 trường hợp ở đà lạt đang gặp khó khăn, và bạn nắm đc thông tin của trường hợp đó, bạn hãy gửi thông tin về website, và sẽ có người xác minh, xác thực để tránh sự lợi dụng, trục lợi của các phần tử xấu. Khi đã xác minh chính sác, đội ngũ nhóm sẽ vận động để tìm kiếm sự tài trợ, giúp đỡ.
- Nhưng để bắt tay vào việc, đầu tiên mình mong nhận đc ý kiến của các bạn, và những góp ý để dự án được thực hiện tốt hơn. Nếu dự án thực thi, mình sẽ cố gắng tuyên truyền và KẾT NỐI TẤT CẢ SINH VIÊN lại với nhau ... vì sinh viên là đội ngũ có mặt trên khắp cả nước, là nguồn cung cấp thông tin, đưa thông tin về các trường hợp bất hạnh đến với website, đến với dự án.
- 1 lần nữa mong nhận đc ý kiến của các bạn sinh viên. Thân chào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét